1 DAY TRIP "อิ่มบุญ อิ่มท้อง"

ทริป 1 วัน

ท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบใน 1 วัน ได้ทั้งบุญ ได้ทั้งอิ่ม ได้ทั้งสัมผัสวัฒนธรรมชุมชน และได้สัมผัสบรรยากาศของการเที่ยวที่แปลกใหม่

รายละเอียดทริป

1 Day Trip…(เที่ยวตะลุย อิ่มบุญ อิ่มท้อง)

....ก่อนออกเดินทางของทริปนี้ก็แวะกินก๋วยจั๊บที่ดำเนินสะดวกเป็นอาหารเช้าเพื่อเติมพลังกันก่อน ต้องขอบอกเลยว่าร้านนี้เด็ดมากมากินบ่อยมาก (ปล.เจ้าของทริปนี้เป็นคนดำเนินสะดวกค่ะเลยออกเดินทางจากที่บ้านเลย)

...ออกเดินทางจากดำเนินสะดวก 7 โมงเช้า ไปยังวัดถ้ำเสือจังหวัดกาญจนบุรี ถึงที่หมาย  9  โมง ใช้เวลาอยู่ที่นี่ถึง 2 ชั่วโมงค่ะ มาเพื่อสักการะพระเจดีย์งดงาม เพื่อเป็นสิริมงคลค่ะ ประวัติคร่าวๆของวัดถ้ำเสือก็จะเป็นวัดเก่าแก่แต่โบราณกาล มีประวัติสืบย้อนไปได้ถึงปี พ.ศ. 2514 มีพระพุทธรูปปางประทานพรขนาดใหญ่ประดิษฐานอยู่บนเนินเขา พร้อมด้วยพระอุโบสถอัฏฐมุขทรงไทยประดับลวดลายสวยงาม และเจดีย์เกษแก้วมหาปราสาทสูง 69 เมตร กว้าง 29 เมตร สูงใหญ่โดดเด่นอลังการ จากเนินเขาสามารถชมวิวทิวทัศน์ทะเลสาบและเขื่อนวชิราลงกรณ์โดยรอบได้ในมุมกว้างค่ะ และสำหรับผู้ข้อเข้าไม่ดี ทางวัดมีบริเวณลิฟท์ขึ้น-ลงเขา คนละ 10 บาทค่ะ

.... หลังจากอยู่ที่วัดถ้ำเสือ 2 ชั่วโมง เราก็เริ่มหิวซะแล้วเลยลองหาร้านอาหารที่ใกล้ๆกับที่นี่ก็เจอร้านนี้ค่ะ  “ร้านมีนาคาเฟ่” ต้องขอบอกก่อนเลยว่าชอบร้านนี้มากค่ะ บรรยากาศดีมาก ล้อมรอบไปด้วยทุ่งนา  และ ถ่ายรูปก็สวยมากด้วยค่ะได้ภาพสวยๆ เก๋ๆ มาแชร์ให้เพื่อนๆ ดูเยอะเลย

.... ถึงร้านเราก็สั่งก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกไปกินกันคนละชามค่ะ รสชาติที่กินก็แตกต่างกันไปเพราะแล้วแต่คนกินปรุงรส แต่รวมๆแล้วคือ “อูมามิ” ค่ะ
เพราะกินไปชมวิวไป

....หลังจากเรากินกันจนอิ่มแล้ว เราก็เดินทางกันต่อเลยค่ะ  สถานที่ต่อไปที่เราจะไปคือตลาดอมยิ้มที่ราชบุรีนี่เองค่ะ

.... ตลาดนี้มีจุดเด่นที่เป็นตลาดย้อนยุค แม่ค้าจะแต่งตัวเป็นชุดไทยตามชาติพันธุ์ เช่น ไทย-ยวน กะเหรี่ยง ลาวโซ่ง ค่ะ อาหารที่ขายก็ทั่วไปค่ะ ขนมไทย ก๋วยเตี๋ยว น้ำดื่ม นอกจากนี้ยังมีพวกเสื้อผ้าและอื่นๆอีกมากที่มีขายในตลาดค่ะ เมื่อเดินไปเรื่อยๆเราก็มาหยุดอยู่ที่ร้านขนมจีนร้านนี้ค่ะ

.... สำหรับร้านนี้ อยู่ริมบ่อน้ำ เป็นร้านขายขนมจีนลาวโซ่ง โรยเส้นสด มีน้ำแกงให้เลือก 4 เราเลยต้องจัดซักหน่อย

.... ต้องบอกว่าหลังจากกินไปคำแรกคืออร่อยมากค่ะ  และเราสามารถใส่ผักได้เองตามใจชอบค่ะ จะใส่เยอะเท่าไหร่ป้าเขาก็ไม่ว่าค่ะซึ่งถือว่าคุ้มจริงๆ หลังจากกินขนมจีนเสร็จเราก็ไปเดินชมบึงบัวกันต่อค่ะ  ซึ่งขอบอกว่าบึงบัวที่นี้สวยมากค่ะ เราสามารถถ่ายภาพได้รูปสวยๆ เก๋ๆ ได้เยอะเลยค่ะ

.... หลังจากเราได้รูปเก๋ๆจากบึงบัว แล้ว เราก็ออกเดินทางไปที่ต่อไปคือ อุทยานหินเขางูกันค่ะ “อุทยานหินเขางู” เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ที่อยู่ในจังหวัดราชบุรี เดิมทีเป็นแหล่งระเบิดหิน ต่อมาได้เปลี่ยนมาเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เราจะพบวิวสวยๆ ของธรรมชาติ ทะเลสาบที่ตั้งอยู่กลางหุบเขา ซึ่งคนที่ชอบถ่ายรูปไม่ควรพลาดค่ะ

.... นอกจากวิวภูเขาที่สวยงามกับทะเลสายที่ตั้งอยู่กลางหุบเขาที่นี่ยังสถานที่ที่น่าสนใจอีกมากมาย โดยเฉพาะบนยอดเขางูนั้นคือที่ตั้งของถ้ำฤาษี ที่บริเวณปากทางเข้าโดดเด่นด้วยรอยพระพุทธรูปขนาดใหญ่ นั่งห้อยพระบาทในปางแสดงธรรมเทศนาจำหลักบนผนังอันเป็นศิลปะสมัยทวารวดี (ราวพุทธศตวรรษที่ 11-13) หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่า พระพุทธฉายถ้ำฤาษีเขางู

.... หลังจากที่ใช้เวลาอยู่ที่อุทยานหินเขางูประมาณชั่วโมงครึ่งเราก็ไปเหลือที่สุดท้ายที่เราจะไปก่อนกลับบ้านสำหรับวันนี้ก็คือ “กาดวิถีชุมชนคูบัว” ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางจากอุทยานหินเขางูประมาณ 30 นาที  ซึ่งที่นี่คือตลาดโบราณน่าเดิน ที่ผสมผสานเข้ากับกลิ่นอายวิถีชีวิตชุมชนชาวไทยวน เอาไว้ได้อย่างลงตัว และยังสามารถเดินเล่นและช้อปปิ้งกันได้แบบชิล ๆ  เมื่อเดินช้อปปิ้งกันจนเหนื่อยแล้วที่ก็สามารถนั่งพักชมการแสดง การรำของคนไทยวนอีกด้วย

.... และของกินที่ไม่ควรพลาดสำหรับที่นี่ก็คือ “ผัดไทยฮักน้องกระทงดอกกล้วย ซึ่งผัดไทยสำหรับร้านนี้มีความอร่อยและโดดเด่นกว่าผัดไทยที่อื่นคือ ใช้วัตถุดิบเครื่องปรุงที่สดใหม่ และอร่อยคุ้มค่า  โดยผัดไทยที่ทำเสร็จแล้วนั้นนำมาใส่กระทงดอกกล้วยที่จากหัวปลีเป็นการครีเอทที่สวยเก๋และเป็นการลดการใช้กล่องโฟมกล่องพลาสติกอีกด้วย แถมราคาไม่แพงด้วยนะ

.... และแล้วก็ได้กินซักที “ผัดไทยฮักน้อง กระทงดอกกล้วย” จบจากทริปนี้นอกจากจะกินอิ่มสำราญท้องแล้ว เรายังอิ่มสำราญใจกับการทำบุญอีกด้วย ทริปวันนี้ให้เราได้ทำบุญ ควบคู่ไปกับตะลุยหาของกินในที่แปลกใหม่และได้บรรยากาศที่ดีสุดๆ  ทำให้รู้สึกคุ้มค่ามากๆ

กำหนดการเดินทาง

ข้อมูลเส้นทางท่องเที่ยว กาญจนบุรี – ราชบุรี

06.00  น.    พบกันที่จุดนัดพบ  (บ้านเจ้าของทริปที่ดำเนินสะดวก)

06.15  น.    แวะรับประทาน “ก๋วยจั๊บ” ที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวกและเที่ยวชมวิถีชีวิตยามเช้าชาวบ้านชุมชนตลาดน้ำดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

07.00  น.    ออกจากตลาดน้ำดำเนินสะดวก เพื่อเดินทางไปยังวัดถ้ำเสือ จ.กาญจนบุรี

09.00  - 11.00  น.    ถึงวัดถ้ำเสือจังหวัดกาญจนบุรี “สักการะพระเจดีย์งดงาม พระพุทธรูปปางประทานพรขนาดใหญ่ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต” และชมวิวทิวทัศน์โดยรอบๆจากเนินเขา ใช้เวลาอยู่ที่วัดถ้ำเสือ 2 ชม.

11.30  น.    แวะรับประทานอาหารเที่ยงที่เป็น “ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ที่ร้านมีนาคาเฟ่” พร้อมทั้งชมวิวรอบๆทุ่งนา

12.30 น.    ออกเดินทางจาก “ร้านมีนาคาเฟ่” ไปยังตลาดอมยิ้ม อ.จอมบึง จ.ราชบุรี

13.30 น.    ถึงตลาดอมยิ้ม “ชมวิถีชีวิตชาวไทยทรงดำ  กินขนมจีนแป้งหมัก  สักการะหลวงพ่อโตเพื่อเป็นสิริมงคล พร้อมทั้งเซลฟี่กับบึงบัว”

14.30 น.    ออกเดินทางจากตลาดอมยิ้มไปยังอุทยานหินเขางู

15.00 น.    ถึงอุทยานหินเขางู “แหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ” ชมความงดงามของทะเลสาบทีตั้งอยู่กลางหุบเขา และสักการะพระพุทธฉายถ้ำฤาษีเขางู ใช้เวลาอยู่ที่นี่ 1 ชมครึ่ง

16.30 น.    ออกเดินทางจากอุยานหินเขางูไปยัง “กาดวิถีชุมชนคูบัว” ตลาดย้อนยุคของชาวไทยวน

17.00 น.    ถึง“กาดวิถีชุมชนคูบัว”ชมวิถีชีวิตของชาวไทยวน กินผัดไทยที่แปลกจากที่อื่น ชมการแสดงของคนในชุมชน ผ้าตีนจกของขึ้นชื่อของคูบัว

18.00 น.    เดินทางกลับอย่างสวัสดิภาพ